ขนย้ายของย้ายบ้านไปแถว วนอุทยานน้ำตกน้ำมิน

แม้เป็นน้ำตกหินปูนขนาดเล็กที่มีความสูง 15 เมตร เท่านั้น หากความสวยงามตามธรรมชาติและการมีน้ำใสไหลเย็นตลอดทั้งปีของวนอุทยานน้ำตกน้ำมินแห่งนี้ก็ยังคงครองใจชาวพะเยา รวมทั้งนักเดินทางผู้ใฝ่หาความบริสุทธิ์จากโลกธรรมชาติที่ต้องการมุมสงบสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งบริเวณด้านบนเหนือตัวน้ำตกมีลักษณะเป็นภูเขาล้อมรอบมีลักษณะเป็นครึ่งวงกลม และมีน้ำตกขนาดเล็กอีกแห่งหนึ่ง หากเดินขึ้นมาถึงบนนี้คุณจะพบกับหน้าผาสูง สวยงามแปลกตาที่ผสมผสานความน่าตื่นตาจากถ้ำขนาดใหญ่..

แม้เป็นน้ำตกหินปูนขนาดเล็กที่มีความสูง 15 เมตร เท่านั้น หากความสวยงามตามธรรมชาติและการมีน้ำใสไหลเย็นตลอดทั้งปีของวนอุทยานน้ำตกน้ำมินแห่งนี้ก็ยังคงครองใจชาวพะเยา รวมทั้งนักเดินทางผู้ใฝ่หาความบริสุทธิ์จากโลกธรรมชาติที่ต้องการมุมสงบสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งบริเวณด้านบนเหนือตัวน้ำตกมีลักษณะเป็นภูเขาล้อมรอบมีลักษณะเป็นครึ่งวงกลม และมีน้ำตกขนาดเล็กอีกแห่งหนึ่ง หากเดินขึ้นมาถึงบนนี้คุณจะพบกับหน้าผาสูง สวยงามแปลกตาที่ผสมผสานความน่าตื่นตาจากถ้ำขนาดใหญ่ ช่วงนั้นเราได้จ้าง รถรับจ้างขนของ พาไปซึ่งตระการตาด้วยหินงอกหินย้อยอยู่ภายใน

เดินทางอย่างไรโดยรถยนต์จากอำเภอเชียงคำไปตามทางหลวงหมายเลข 1148 แยกขวาไปทางหลวงหมายเลข 1092 ถึงแยกบ้านแฮะ มีทางแยกเข้าไปอีก 8 กิโลเมตร สามารกขับรถไปถึงน้ำตกได้

ศาลเจ้าแม่กวนอิม

ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 บ้านโฉลกหลำ ระยะทางจากท้องศาลาประมาณ 9 กิโลเมตร สร้างเสร็จเมื่อเดือนมีนาคม 2536 เมื่อขึ้นไปถึงหน้าศาลจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเกาะพะงัน นับเป็นจุดชมวิวที่สวยงามจุดหนึ่ง

เราจึงขอเสนอทางเลือกใหม่ของบริการรถรับจ้างจังหวัดระยอง   หากท่านนั้นต้องการขนของ ด้วยรถกระบะรับจ้างจังหวัดระยอง รถหกล้อรับจ้างจังหวัดระยอง  รถเทรลเลอร์รับจ้างจังหวัดระยอง  รถเฮียบรับจ้างจังหวัดระยอง รถเครนรับจ้างจังหวัดระยอง รถรับจ้างขนของจังหวัดระยอง รถรับจ้างขนย้ายบ้านจังหวัดระยอง รถสิบล้อรับจ้างจังหวัดระยอง  รถรับจ้าง6ล้อระยอง รถรับจ้างทั่วไปจังหวัดระยอง  รถบรรทุกรับจ้างจังหวัดระยอง รถกระบะรับจ้างทั่วไปจังหวัดระยอง    หรือจะไปขายที่ตลาดขนสินค้าไปขายที่ตลาดทุกๆวัน แล้วมักจะพบเจอกับปัญหาเรื่องการขนส่งขนของ    ทำให้ท่านนั้นล่าช้าและก็เสียเงินมากมายกับการจ้างรถมาส่งเช้าเย็น  ปัญหานี้จะไม่เกิด หากทันเปลี่ยนมาใช้บริการของเรา ต้องโทรหาเราเลยที่

เรามาดูกันต่อดีกว่าครับว่ามีวิธีไหนที่เราสามารถป้องกันรถหายกันได้บ้าง

1. จอดในที่ที่มีคนดูแล

การจอดรถบริเวณที่มีคนดูแล แม้บางครั้งจะเสียเงินบ้าง เช่น ในห้างสรรพสินค้า โรงแรม แต่ก็ปลอดภัยกว่าที่จะจอดไว้ในที่สาธารณะที่คนเข้าออกได้สะดวก และในโรงแรม หรือห้างสรรพสินค้าก็มีกล้องวงจรปิดให้ตรวจดูได้แม้รถจะหายไปแล้วอีกด้วย

1. ใช้อุปกรณ์เสริม

อุปกรณ์เสริมในการป้องกันรถหายก็มีตั้งแต่ สัญญาณกันขโมย ที่ล็อคล้อ ที่ล็อคพวงมาลัย ล็อคเบรก สิ่งเหล่านี้จะช่วยปกป้องรถของคุณจากการโจรกรรมได้ครับ

1. จอดในที่ที่มีคนพลุกพล่าน

รถที่จอดเดี่ยว ๆ ในที่เปลี่ยว ก็มักจะตกเป็นเป้าหมายในการโจรกรรม ดังนั้น ควรจอดในที่ที่มีคนเยอะ และสว่าง จะทำให้คนร้ายไม่กล้าลงมือครับ และถ้ามีบ้านก็ควรจอดไว้ในบ้านด้วย

วันหยุดติดต่อกันหลายวันก็อดไม่ได้ที่จะต้องตั้งโปรแกรมการเที่ยวในสถานที่เที่ยวรอบๆจังหวัดที่เราพำนักอยู่ แต่บางครั้งลืมไปว่าจังหวัดที่เราอยู่มีสถานที่น่าเที่ยวมากหลายๆแห่ง และเรามองข้ามมาตลอดวันหยุดเที่ยวนี้เลยสะพายกล้อง ทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวขับรถไปจากหาดใหญ่ไปเที่ยว เมืองสงขลาย้อนอดีตที่เคยเที่ยวจริงๆจังๆ มาหลายปีมากแล้ว         ตั้งใจว่าเที่ยวนี้ จะแนะนำเฉพาะ ในส่วนตัวเมืองสงขลา  โดยเฉพาะหากใครขับรถเองก็สามารถ ที่จะเที่ยว ได้โดยไม่ต้องย้อนกลับไปม เกาะหนูก็เช่นกัน เหมือนกำลังหนีแมวหรือเปล่า…  :)ทำไมเรา จึงเรียกเกาะหนูเกาะแมว เรื่องแบบนี้ต้องมีตำนานเล่าไว้ว่า      พ่อค้าชาวจีนผู้หนึ่งคุมเรือสำเภาเดินทางมาค้าขายระหว่างจีนกับสงขลาเป็นประจำ วันหนึ่งพ่อค้าผู้นี้ได้ซื้อหมากับแมวเพื่อนำกลับไปเมืองจีน แต่หมากับแมวอยู่บนเรือนานๆรู้สึกเบื่อ จึงวางแผนหาทางกลับเมืองสงขลา จึงปรึกษาและวางแผนการกลับบ้านกัน หมาได้บอกแมวว่าพ่อค้ามีดวงแก้วที่ใครเกาะแล้วไม่จมแมวจึงคิดที่จะได้ดวงแก้วมาครอบครองจึงข่มขู่ให้หนูไปขโมยและอนุญาติให้หนูขึ้นฝั่งด้วย หากเดินทางมาอยากเดินทางไปได้ทั่วถึงหรือต้องการจะย้ายที่อยู่ ย้ายโรงแรมโทรหา รถรับจ้างขนของ ได้เลยตลอด 24 ชม. หลังจากขโมยดวงแก้วมาได้แล้วทั้งสามก็หนีลงจากเรือ โดยหนูอมดวงแก้วไว้ที่ในปาก ขณะที่ว่ายน้ำด้วยกัน หนูกลัวว่าแมวจะแย่งลูกแก้วจึงว่ายน้ำนำหน้าตลอด ในขณะที่แมวก็คิดเช่นนั้น จึงว่ายน้ำปรี่เข้าหาหนู ซึ่งหนูก็ตกใจเลยทำให้ดวงแก้วหลุดออกจากปาก หลังจากนั้นไม่นานทั้งสองก็จมน้ำตายกลายเป็น เกาะหนูเกาะแมว ส่วนหมาก็ตะเกียกตะกายจนถึงฝั่ง แต่ด้วยความเหน็ดเหนื่อย จึงสิ้นใจตายและกลายเป็นหิน จนกลายเป็นเขาตังกวน เป็นภูเขาที่ตั้งใกล้หาดสมิหลา ส่วนดวงแก้วได้แตกละเอียดเป็นหาดทรายแก้ว ตั้งที่ตอนเหนือของ อ่าวสงขลา